Stöðnuð keppni í ljósastjórn og aukaatriðum í stað sönglaga. Hera stóð sig vel.

Söngvakeppni evrópskra sjónvarpsstöðva bar lengi vel nafn með rentu en hin síðari ár hefur hallast á varðandi það að framleiða melódísk lög og gera flutning tónlistarinnar í staðinn að eins konar keppni tæknimannanna. 

Fallegum og ljóðrænum lögum hefur fækkað jafnt og þétt og einhæfur högghamarstaktur er stundum í mörgum lögum í röð.  

Hera Björk Þórhallsdóttir stóð sig óaðfinnanlega við að flytja framlag Íslands en að mati skrifanda bloggsíðunnar er keppnin steingeld. 


mbl.is Hera komst ekki áfram
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lögmál Murphys er því miður algilt, líka um "MAD, Mutual assured destruction."

Fyrri Heimsstyrjöldin hófst vegna stigmögnunar, sem fór úr böndunum, og Seinni Heimsstyrjöldin  var í raun framhald af þeirri fyrri, þrátt fyrir að ætlunin hefði upphaflega verið sú að sú fyrri yrði "stríð til að koma í veg fyrir öll stríð."

Hættan á því að nú verði stigmögnun, sem leiði ´óviljandi" til gereyðingarstríðs er því miður ekkert minni en upphaf Fyrri heimsstyrjaldarinnar. 

Aðeins einn frambjóðandi í íslensku forsetakosningunum er með þetta á dagskrá hjá sér, en var eins og rödd í óbyggð á framboðsfundinum, enda með enga burði til að fara einsamall til Moskvu til þess að koma á friði, því miður.    


mbl.is Æfingar vegna kjarnorkuvopna nálægt Úkraínu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Allir bílar þurfa rafmagn.

Ekki var að spyrja að því að margskonar sögusagnir fóru af stað þegar fréttist af því að nýr bíll hefði brunnið í Vesturbænum. Minntu margar þeirra á svipað umtal fyrir fimm árum, þegar stærsti bílahússbruni á Norðurlöndum varð í Stavanger. 

2019 lögðu margir saman tvo og tvo og fengu það út, sem nýjasta dæmið um stórhættu af rafbílum, að slökkvilið Reykjavíkur hefði sett á fót neyðarnámskeið hjá sér vegna þessarar miklu ógn. 

Það tók tvo daga að vinda ofan af vitleysunni í megninu af þessum sögusögnum. Ein þeirra var sú að bíllinn sem upptök eldsins í Stavanger voru í, var af gerðinni Opel Zaphira dísil módel 1999. 

Framleiddur meira en áratug áður en fyrsti rafknúni Opel bíllinn kom á markað. 

Á þýsku er notað orðið "selbstunder" um dísilvélar, sem útleggst "sjálfsíkveikjuvél ! 

"Neyðarnámskeið" slökkviliðsins 2019 átti sér svipaðar skýringar og þegar slökkviliðið aðlagaði sig að því fyrir öld að bílar, sem gengu fyrir eldsneytisknúnum vélum með brunahólfum, kveikjum, eldsneytisleiðslum, dælum og eldsneytisgeymum bjuggu yfir aðeins meiri eldhættu en hestarnir, sem aldrei kviknaði í. 

Engin farartæki voru þá rafknúin, en núna eru engin farartæki án notkunar á rafmagni. 

Í sögusðgnunum núna þarf lítið til að leiða líkur að því að "nýi" bíllinn, sem brann, hljóti að hafa verið rafbíll. 

Þess sést þó ekki getið í fréttamiðlum.  


mbl.is Kviknaði í nýjum bíl í Vesturbænum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Tax free! Tax free! Tax free! Tax free!

Tax free, tax free, tax free......röðin er endalaus í auglýsingunum þessa dagana og hefur ekki annað eins sést enda flæðir þetta yfir allt.  

Aðalatriðið blasir við: Þetta er ENSKA, tungumálið sem ryður íslenskunni í burtu jafnt utan húss sem innan. Við sumar götur er ekki lengur talað á íslensku, þú færð ekki afgreiðslu nema tala ensku.   


Fróðleg skýrsla um skipulag 16 borga á Norðurlöndunum.

Þórarinn Hjaltason minntist í nýlegri Morgunblaðsgrein á það að hann hefði kynnt sér skipulag tuga borga í Ameríku til að átta sig á samanburði á þeim við Reykjavík. DSC00739 

Í því sambandi má nefna, að til er afar vönduð norræn skýrsla þar sem Reykjavík er borin saman við sextán borgir á Norðurlöndum og er niðurstaðan áhugaverð:

Tíu þessara borga eru álíka stórar og Reykjavík og allar þessar tíu eru álíka dreifbýlar, gagnstætt því sem haldið hefur verið fram hér á landi í áratugi. 

Sex af borgunum sextán eru talsvert stærri en Reykjavík og mun þéttbýlli. 

Skýrslan var unnin á vegum NORDSTAT, Samtökum norrænna borga. 

Það væri verðugt verkefni að skoða, hvort og þá hvaða breytingar hafa orðið á þeim á þeim aldarfjórðungi, sem liðinn er síðan skýrslan var gerð.DSC00740

Gæti kannski orðið að eitthverju gagni að kynna sér hvað það fólk, sem lifir erlendis við líkastar aðtsæður og eru hér á landi, hefur gert síðustu áratugina í þessum málum? 


Fróðleg skýrsla um skipulag norrænna borga.

Þórarinn Hjaltason greinir frá því í Morgunblaðsgrein að hann hafi kynnt sér skipulag tuga borga í Ameríku og það hafi hreyft við skoðunum hans á skipulagsmálum. 

Hér skal því bætt við, að hjá Samtökum norrænna borg var unnin afar merk og skýr skýrsla um skipulag sextán borga á Norðurlöndum. 

Sex þessarar borga eru mun stærri en Reykjavík en níu borgi álíka stórar. 

Niðurstaða skýrslunnar stangast hressilega á þá fullyrðingu að Reykjavík, hvort sem það er borgin sjálf eða höfuðborgarsvæðið í heild, skeri sig alvarlega úr hvað snertir dreifingu byggðar hjá erlendum borgum. 

Þvert á móti er Reykjavík álíka dreifð og borgir á Norðurlöndum, sem eru álíka stórar, en þær eru níu í skýrslunni. 

Á hinn bóginn eru stóru norrænu borgirnar sex, sem eru í skýrslunni allar þéttbýlli. 

Skýrslan, sem var gerð fyrir aldarfjórðungi, sýnir að vísu aldarfjórðungs gamla mynd af, en það gæti kannski gert það nytsamlegt að kanna, hvort og þá hvað hafi breyst síðan um síðustu aldamót. DSC00740 


mbl.is Vond lykt eftir verktaka
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Miklu fleiri en tíu heillandi staðir á Íslandi.

Tíu staðir á Íslandi, sem mælt er með að fólk skoði á Íslandi, eru aðeins hluti af miklu fleiri bæjum.

Dæmi: Höfn, Hornafirði, Djúpivogur, Fjarðabyggðin eins og hún leggur sig, Flateyri, Siglufjörður, Bíldudalur, Patreksfjörður, Hellissandur, Hafnarfjörður, Vestmannaeyjar - að ekki sé minnst á þann allra nýjasta, Grindavík. 


mbl.is Mæla með tíu heillandi stöðum á Íslandi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ólýðræðislegur og ranglátur "þröskuldur."

Samkvææmt skoðanakönnunum eru Vinstri grænir nú dottnir inn í einhvers konar limbó varðandi það að detta út af þingi. Og í hverri skoðanakönnuninni eftir aðra eru sósíalitar í slíku ástandi. 

4,4 prósent kjósenda eru um það bil 10 þúsund manns, og þessir tveir flokkar verða að sæta því að vera í raun rændir því þingfylgi, sem þeir ættu að hafa með réttu.  

Ástæðan er sú, að þegar síðasta breytingin á kjördæmaskipaninni var gerð um síðustu aldamót, fengu fulltrúar stóru flokkanna þessu framgengt. 

Svona þröskuldar eru að vísu til erlendis, en enginn er hærri en sá íslenski.  


mbl.is Miklar fylgissveiflur forsetaefna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mikilvægar framfarir í gangi í málefnum göngu- og hjólafólks.

Gerð göngu- og hjólastígs yfir Geirsnefið á sínum tíma færði með sér nýja nálgun á sýn manna yfir net samgöngumannvirkja hér á landi. Eins og títt er um nýjungar hrukku ýmsir í bakgír í áliti sínu á samgönguháttum og töluðu um bruðl, sérvisku og þröngsýni  í því sambandi.  

Fyrir áratug ákvað skrifandi þessarar síðu að kynna sér málið beint og skoða mismunandi kosti sem hefur verið lýst hér á síðunni og teygt anga sína um allt vegakerfið hringinn í kringum landið, allt frá Ísafirði til Hornafjarðar.  

Hefur alloft verið fjallað um árangur þessa "hjólatímabils".  

1. Ferð á rafreiðhjóli eingöngu fyrir þess eigin raforkuafli frá Akureyri til Reykjavíkur 2015. Orkukostnaður 115 krónur. Ferðatími (svefn og áningar innifalinn) 1,7 sólarhringar. 

2. Ferð á 125 cc léttbifhjóli 2016 hringinn um landið á 1,4 sólarhringum. Orkukostnaður 6400 krónur. 

3. Rúmlega þriggja daga hljómleikaferðalag á vespuhjólinu 2017 með 10 viðkomum og þremur hljómleikum allan hringinn eftir þjóðvegi eitt að viðbættum Vestfjarðahringnum fyrir orkukostnað uppá samtals 10 þús kronur.Léttfeti við Gullfoss

4. Skreppitúr á vespuhjólinu frá Reykjavík að morgni til Siglufjarðar 2017 og til baka aftur síðdegis sama dag með orkukostnaði uup á 5 þúsund krónur. Léttir við Jökulsárlón

5. Skottúr á rafknúnu létt bifhjóli með útskiptanlegum rafhlöðum 2020 Gullna hringinn á fjórum klukkustundum fyrir orkukostnað upp á 220 krónur. Geirsnef. Blíðfari Super Soco CUx.

Í fyrra hóf ég prófanir á svipuðu rafknúnu hjóli, sem er 25 km/klst hámarkshraða en búið útskiptanlegri rafhlöðu sem getur skilað 25 km hraða upp allar brekkurnar á hjólastígunum. 

Sjá meðfylgjandi mynd af þessu hjóli á Geirsnefinu hér fyfir ofan.

Stærð rafhlöðunnar er aðal kostur þessa netta hjóls, því að á algengustu leiðunum, sem það er notað á, er talsvert um brattar brekkur, sem draga niður hraðann á venjulegu rafreiðhjóli. 

Tímamunurinn hefur reynst vera 16 km á rafreiðhjólinu á móti 24 km á rafbifhjólinu. 

Rafbifhjólið er bæði tímasparandi og þægilegri farkostur.  

Þegar flett er í gegnum nýjustu erlend tímarit og bækur um vélhjól sést vaxandi úrval af nýjum hjólum í flokki 25 km / klst hjóla, sem eru með öflugri rafhlöður en önnur, en eru samt búin takmörkunum á hámarkshraða.   

Leiðin yfir Geirsnef stytti leiðina fyrir gangandi og hjólandi um 600 metra á sínum tíma. 

Að nota hana í staðinn fyrir einkabíl færir með sér sparnað í vegalengd og því að hjólið losar um rými fyrir einn bíl. 

Því eru myndarlegar framkvæmdir í hjóla- og göngustígakerfinu framfararspor í raun. 

 


mbl.is Þetta eru hjólaframkvæmdirnar sem unnið er að
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fróðlegt gæti verið að sjá svipaða sýn á hugsanleg Eyjagos.

Eldsumbrotin, sem orðið hafa við Fagradalsfjall og á svæðinu milli Svartsengis og Grindavíkur, segir Magnús Tumi Guðmundsson að minni um hið tvískipta gos 2010, sem byrjaði á Fimmvörðuhálsi, tók sér síðan stutt hlé og kláraðist síðan á toppi Eyjafjallajökuls.  

Í framhaldi af þessu gæti verið fróðlegt á fá álit Magnúsar Tuma á því hvort gos á Vestmannaeyjasvæðinu gætu tekið upp á einhverju svipuðu og á árunum 1967 og 1973. 

Fyrra gosið, Surtseyjargosið, varð eitt lengsta gos Íslandssögunnar, en Heimaeyjargosið hins vegar með þeim stystu. 

Heimaey er stærst Vestmannaeyja, væntanlega einfaldlega vegna að þar hafa gosin orðið flest. 

Fyrir bragðið er öll byggðin í Eyjum á litlu svæði á henni og því gætu rannsóknir á eldgosavá í Vestmannaeyjaklasanum ekki aðeins orðið áhugaverð, heldur beinlínis nauðsynleg.


mbl.is Réttara að gosið aukist
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband